Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Quảng Nam

https://hiephoidoanhnghiepquangnam.org.vn


Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2011

Nhằm tôn vinh các doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền tỉnh Quảng Nam đối với những đóng góp của doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời chuẩn bị cho việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam cuối năm 2011, sáng nay 10/10, UBND tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam – Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 2011”.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2011
Nhằm tôn vinh các doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền tỉnh Quảng Nam đối với những đóng góp của doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời chuẩn bị cho việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam cuối năm 2011, sáng nay 10/10, UBND tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam – Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 2011”.

Diễn đàn do ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ông Lê Phước Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì. Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 

 

 Ông Lê Phước Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Lê Phước Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Diễn đàn lần này là dịp để doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn với chính quyền về những lực cản mà mình gặp phải trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Quảng Nam, đề xuất những giải pháp và chính sách hỗ trợ thiết thực mà doanh nghiệp đang cần. Qua đó, từng bước cải thiện hình ảnh của Quảng Nam với đội ngũ lãnh đạo và cán bộ năng động, sẵn sàng lắng nghe và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là cơ hội chia sẻ những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ và kế hoạch phối hợp hành động giữa VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam nhằm hỗ trợ và phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới. 

 

Diễn đàn đã lắng nghe và ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn về các vấn đề như: giá thuê đất, thuế, nguồn vốn, môi trường, thất nghiệp, lạm phát …

 


Ông Huỳnh Tấn Chung – Tổng Giám đốc Công ty Việt – Hàn tham gia ý kiến

 

Theo ông Huỳnh Tấn Chung – Tổng Giám đốc Công ty Việt – Hàn, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Quảng Nam thì việc tiếp cận vốn vay của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các ngân hàng hiện nay còn gặp nhiều khó khăn. Theo Chủ trương của Nhà nước, đến năm 2015 lạm phát sẽ giảm, trong khi khả năng chống chọi doanh nghiệp vừa và nhỏ thì rất yếu (khoảng 1 năm) nên đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ đây là khoảng thời gian rất xa. Vì vậy, cần phải có chính sách hỗ trợ cụ thể trong ngắn hạn để các doanh nghiệp yên tâm tiếp tục duy trì và phát triển.

 

Ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An đã kiến nghị về giá đất cho thuê tại Hội An hiện nay quá cao (tăng gần 6 lần so với năm 2010), việc phê duyệt giá đất không có sự tham gia góp ý của doanh nghiệp. Và theo các quy định như hiện nay thì doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn, có sự bất bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, việc phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước còn nhiều bất cập, giải quyết công việc còn mang tính cảm tính, không công bằng …

 

Tại Diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Lê Phước Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam. Theo đó, trong thời gian tới, VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam sẽ cùng nhau phối hợp đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền giới thiệu về tiềm năng kinh tế, triển vọng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch của tỉnh Quảng Nam; Ưu tiên tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế tại tỉnh Quảng Nam liên quan đến đầu tư – doanh nhân – doanh nghiệp; Xây dựng và thực hiện chương trình tổng thể phát triển doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam trong năm 2011 và những năm tiếp theo; Phối hợp và hỗ trợ tỉnh Quảng Nam đào tạo cán bộ của tỉnh và các doanh nghiệp về các lĩnh vực như Pháp luật về đầu tư – kinh doanh, Kỹ năng tương tác giữa chính quyền với doanh nghiệp …

 

Ngoài ra, Diễn đàn cũng đã thống nhất thông qua danh sách Ban vận động thành lập Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam (Hiệp hội), trong đó: ông Lê Trí Thanh – Trưởng Ban xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Nam làm Trưởng Ban, ông Đoàn Ngọc Minh – Trưởng phòng Doanh nghiệp/ Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Ban cùng 5 ủy viên gồm: ông Hồ Tấn Cường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ông Võ Văn Hùng – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư/ Ban quản lý các khu công nghiệp, ông Phạm Văn Tài – Phó tổng Giám đốc Thường trực Khu liên hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải, ông Huỳnh Tấn Chung - Tổng Giám đốc Công ty Việt – Hàn. Dự kiến, nhân kỷ nhiệm 15 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội sẽ chính thức được thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ I vào tháng 12/2011.

 

 Ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh 
tặng Bằng khen cho 12 doanh nhân tiêu biểu

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 12 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh đã có nhiều cố gắng, nổ lực vượt khó vươn lên trong thời gian qua.

Linh Chi - CTTĐT_QNA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây