Hội thảo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) tại Tam Kỳ.

Thứ ba - 10/09/2019 23:45
Sáng ngày 10/9/2019, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) tại TP. Tam Kỳ.
Tham dự Hội thảo có Ông Nguyễn Tuấn Hải – Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế VCCI; Luật sư Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch Trung tâm trọng tài Việt Nam; Bà Hoàng Ngọc Oanh – Nghiên cứu sinh, Thạc sỹ Kinh tế quốc tế, Trưởng phòng truyền thông, Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại Bộ Công thương; Ông Phạm Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về EVFTA; cung cấp thông tin về những đổi thay trong việc tiếp cận thị trường, các quy định về trao đổi thương mại. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đã, đang và sẽ kinh doanh với thị trường EU có thể nắm bắt được thông tin nhanh chóng và kịp thời về Hiệp định EVFTA, cùng phát triển hội nhập quốc tế.
4
Đại diện HHDN tỉnh Quảng Nam, Ông Phạm Quốc Hùng đã trình bày “Định hướng cho doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ hội nhập” với mong muốn khi EVFTA chính thức đi vào hoạt động thì các doanh nghiệp hãy tận dụng cơ hội, liên kết và hoạt động bền vững; Hiệp định được thực thi sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp của cả Việt Nam và EU với 99% dòng thuế được xóa bỏ, góp phần thúc đẩy đầu tư giữa hai bên; đồng thời HHDN tỉnh quyết tâm đảm bảo thực hiện tốt chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, hỗ trợ để các doanh nghiệp hội viên yên tâm sản xuất kinh doanh.        
2
3
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Hội nghị góp ý, phản biện xã hội Đồ án quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 11/5 ghi nhận nhiều băn khoăn, trăn trở với dự thảo hồ sơ quy hoạch.

Xem tiếp...