Lãnh đạo HHDN tham dự Hội nghị Hỗ trợ và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Nam.

Thứ bảy - 17/08/2019 09:47
Sáng ngày 16/8/2019 tại hội trường số 2 UBND tỉnh Quảng Nam diễn ra Hội nghị “HỖ TRỢ VÀ THU HÚT DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ VÀO NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN TỈNH QUẢNG NAM”
Chủ trì hội nghị đồng chí Lê Trí Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Cùng tham dự có các đại diện Sở, Ban, Ngành, Huyện thị và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam có ông Phạm Quốc Hùng – Phó chủ tịch thường trực tham dự.
Đồng chí Lê Trí Thanh phát biểu khai mạc hội nghị, mong muốn qua hội nghị lần này, được các đại biểu chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như cùng chính quyền địa phương, ngành chức năng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp phải khi đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tiếp đó đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo thực trạng doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp và nhiệm vụ giải pháp hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trước năm 2013, số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn tỉnh rất hạn chế. Từ năm 2013 đến nay, nhờ Chính phủ và tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, nên Quảng Nam đã có bước chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhiều địa phương hiện vẫn chưa thu hút doanh nghiệp đầu tư tương xứng với tiềm năng bởi nhiều bất cập; trong đó hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp chưa cao, thị trường thiếu ổn định, chính sách về đất đai vẫn chưa thông thoáng, khó tiếp cận nguồn vốn vay... là những lực cản. Đại Diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã trình bày rõ những nội dung cơ bản của nghị định 98/2018/NĐ-CP ngày 5/7/2018 của Chính phủ, Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2020-2025. Tại hội nghị các doanh nghiệp, HTX cũng đã nêu lên các vướng mắc, khó khăn mà các các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình đầu tư. Các Sở, ban ngành có liên quan đã đưa ra giải đáp các vướng mắc, khó khăn trên.
c05e7e378e5869063049 2

Sau khi lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp, HTX, đồng chí Lê Trí Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp thu và giao nhiệm vụ cho từng Sở, ban, ngành liên quan kịp thời phổ biến các thủ tục, điều kiện để các doanh nghiệp, HTX thực hiện đầu tư một cách thuận lợi.
1dc3ecba1cd5fb8ba2c4 2
0b88f3e70388e4d6bd99 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Hội nghị góp ý, phản biện xã hội Đồ án quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 11/5 ghi nhận nhiều băn khoăn, trăn trở với dự thảo hồ sơ quy hoạch.

Xem tiếp...