ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH THAM DỰ HỘI THẢO NÂNG CAO GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY NGUỒN VỐN CHO DOANH NGHIỆP- CƠ HỘI TIẾP CẬN QUỸ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

Thứ sáu - 04/12/2020 03:22
ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH THAM DỰ HỘI THẢO NÂNG CAO GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY NGUỒN VỐN CHO DOANH NGHIỆP-  CƠ HỘI TIẾP CẬN QUỸ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
          Sáng nay, ngày 04/12/2020 Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam phối hợp với Qũy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức “ Hội thảo Nâng cao giải pháp thức đẩy nguồn vốn cho DN - Cơ hội tiếp cận Qũy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa” tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
          Tại Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Tấn văn – PGĐ Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh; ông Nguyễn Văn Thắng – thành viên Hội đồng Qũy phát triển DNNVV; Đại diện Lãnh đạo chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Qũy; Đại diện Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam; Đại diện các lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có Ông Phạm Quốc Hùng - Phó chủ tịch thường trực tham dự.
          Qũy Phát triển DNNVV là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định 601/QĐ-TTg ngày 17/4/2013 và trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đối tượng hỗ trợ của Qũy là DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; DNNVV tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị trên phạm vi toàn quốc. Qũy phát triển DNNVV hoạt động nhằm tạo nguồn vốn hỗ trợ, phát triển DNNVV, nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước hỗ trợ DNNVV, hợp tác với các chuyên gia để tìm giải pháp, đưa ra những chỉ dẫn đến từng DNNVV, giúp DNNVV nâng cao khả năng kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và phát triển bền vững. Tại hội thảo cũng đã nêu rõ những thuận lợi khi vay vốn, quy định, đối tượng cho vay và một số lưu ý về hồ sơ vay vốn của Qũy, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và tiếp cận dễ dàng hơn khi có nhu cầu vay vốn từ Qũy phát triển DNNVV.
Ông Phạm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam cho biết khung chính sách, pháp luật về tín dụng và hỗ trợ tín dụng đối với DNNVV đang từng bước được hoàn thiện theo hướng tạo thuận lợi hơn, nhằm tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp phát triển trong tiếp cận nguồn vốn vay. Việc đưa Quỹ Phát triển DNNVV vào hoạt động cũng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng DNNVV, các địa phương, hiệp hội và tổ chức có liên quan trong và ngoài nước. Đây là định hướng đúng đắn trong bối cảnh nguồn lực Nhà nước có hạn, hoạt động hỗ trợ DNNVV cần có trọng tâm, trọng điểm. Quỹ sẽ được bổ sung thêm các chức năng như: Cho vay trực tiếp, Cho vay gián tiếp, Đầu tư mạo hiểm, Gọi vốn cộng đồng,... sẽ huy động được nguồn lực ngoài Nhà nước để hỗ trợ cho DNNVV.
d1
d2
d4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Dự thảo đồ án Quy hoạch tỉnh Quảng Nam: Băn khoăn về hệ thống giải pháp

Hội nghị góp ý, phản biện xã hội Đồ án quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 11/5 ghi nhận nhiều băn khoăn, trăn trở với dự thảo hồ sơ quy hoạch.

Xem tiếp...